Lượt xem: 539

Đề xuất các kịch bản quy hoạch xây dựng vùng huyện Trần Đề tầm nhìn đến năm 2050

Chiều ngày 19/6, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo về Quy hoạch xây dựng vùng huyện Trần Đề tầm nhìn đến năm 2050. Cùng dự có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Căn cứ vào hiện trạng tổng quan về điều kiện kinh tế - xã hội, cũng như định hướng phát triển huyện Trần Đề theo Quy hoạch chung của tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, đơn vị tư vấn đã đề xuất 03 kịch bản quy hoạch xây dựng vùng huyện Trần Đề tương ứng với từng mục tiêu khác nhau, như: Phát triển dọc theo sông Hậu về phía Bắc, phát triển bổ trợ cho cụm dịch vụ hậu cần logistics, phát triển trung tâm mới tại giao điểm của 2 trục chính; ngoài ra còn kịch bản mang tính tổng hợp.

    Đồng thời, phân rõ 5 vùng phát triển, gồm: Phân vùng 1 là Khu đô thị phía Bắc Trần Đề, phân vùng 2 là Khu đô thị phía Nam Trần Đề, phân vùng 3 là trục dân truyền thống, phân vùng 4 là trục phát triển đô thị mới Sóc Trăng - Trần Đề và phân vùng 5 là vùng kinh tế nông nghiệp - thủy sản công nghệ cao.

    Sau khi lắng nghe phần trình bày đến từ chuyên gia và đơn vị tư vấn, các sở, ngành và lãnh đạo địa phương đã đề xuất bổ sung thêm một số nội dung liên quan, như: Cần đánh giá chính xác hiện trạng sử dụng đất của các khu vực để phân tích rõ tính khả thi khi quy hoạch, định hướng phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là khu xử lý rác thải, nước thải khi hình thành khu công nghiệp, dịch vụ đô thị lớn,...

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao các kịch bản quy hoạch được đơn vị tư vấn đề xuất. Đồng thời lưu ý các sở, ngành cần cung cấp thêm cho đơn vị các thông tin về quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh và các quy hoạch chuyên ngành khác để đảm bảo quy hoạch xây dựng vùng huyện Trần Đề đi đúng hướng với quy hoạch chung của tỉnh. Nghiên cứu di dời Trung tâm hành chính huyện Trần Đề đến vị trí thích hợp hơn khi quy hoạch, mở rộng không gian quy hoạch theo hướng mở, kết nối được với các địa phương lân cận, phải có cảng sông, cảng nguyên liệu, cảng nước sâu. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị tư vấn khi lập quy hoạch cần tuân thủ đúng 5 quan điểm phát triển kinh tế của Sóc Trăng, là: Phát triển kinh tế nhưng không đánh đổi môi trường, phát triển kinh tế gắn với lợi ích của người dân, phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế phải gắn với bảo tồn bản sắc của 3 dân tộc.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 70,552
  • Tất cả: 11,802,559